Home >> Kỹ thuật trồng cây >> Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong gia đình

Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong gia đình

Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong gia đình nằm trong chuyên đề kiến thức cơ bản về quy trình chăm sóc và trồng cây xanh, cây bóng mát, cây cảnhcây xanh hy vọng bài viết sẽ là thông tin tham khảo hữu ích với những người yêu thích nghệ thuật cây cảnh, cây xanh và muốn làm đẹp không gian nhà ở bằng hoa cỏ thiên nhiên và cây bóng mát….

Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong gia đình

Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong gia đình nằm trong chuyên đề kiến thức cơ bản về quy trình chăm sóc và trồng cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh và cây xanh hy vọng bài viết sẽ là thông tin tham khảo hữu ích với những người yêu thích nghệ thuật cây cảnh, cây xanh và muốn làm đẹp không gian nhà ở bằng hoa cỏ thiên nhiên và cây bóng mát….

Khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong gia đình điều đầu tiên cần chú ý đó là vấn đề an toàn, nếu trong nhà có trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai thì tốt nhất không nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, trường hợp sử dụng, cần chọn những loại nồng độ thấp, thời gian tàn dư nhanh, tránh gây tai hại cho sức khỏe con người. Khi phun thuốc, cần chuyển cây ra ngoài có không gian rộng và để 1 đến 2 ngày sau mới chuyển trở lại vị trí cũ.

Do thành phần trong thuốc bảo vệ thực vật “thuốc trừ sâu” của các nhà sản xuất có sự khác nhau, vì vậy cần sử dụng theo hướng dẫn, thời gian phun, tốt nhất nên phun vào những ngày trời nắng, khi có sương không nên phun để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Khoảng cách giữa các lần phun là từ 7-10 ngày, thông thường phun 3 lần là được, ngoài ra không nên dùng liên tiếp một loại thuốc mà cần sử dụng thay đổi, tránh xảy ra tình trạng kháng thuốc. Khi phun thuốc cần phải phun đúng chứng bệnh, nếu không biết loại sâu bệnh hại là gì, có thể tham khảo những người có kinh nghiệm hoặc trung tâm trồng cây xanh sau đó mới lựa chọn thuốc cho phù hợp.

Đối với hộ gia đình, để mua thuốc có thể đến các nhà vườn để mua các gói nhỏ, tránh gây lãng phí. VD các thuốc xịt diệt sâu, thuốc diệt sâu số 1,2, các loại thuốc diệt khuẩn có Carbendazim, Topsin – M, Kocide….

Hỗ trợ trực tuyến

Cây xanh

Hỗ trợ cây xanh

Liên hệ: 0961 69 29 68

 
  • Km26+800 Đại Lộ Thăng Long, Đồng Trúc,
    Thạch Thất, Hà Nội
  • Điện Thoại: 043
  • Fax: 043
  • Email: cayxanhtl@gmail.com
  • Hotline: 0961 69 29 68
  • Bản Đồ Google Maps

Tin tức

Email: CayXanhTL@Gmail.Com - CALL:0961 69 29 68